MÁI ẤM THI ÂN | NƠI ĐONG ĐẦY NHỮNG YÊU THƯƠNG

Mái ấm tình thương Thi Ân là nơi nuôi dưỡng bảo bọc những trẻ em mồ côi của các Sơ. Sau nhiều năm Sơ cùng các em phải liên tục chuyển nơi ở tại Bình Thuận và Đồng Nai do chỉ mượn tạm nhà dân được một thời gian.



Đến tháng 6-2009 được sự hỗ trợ của một tổ chức tin lành cho Sơ cùng các em mượn dài hạn căn nhà cũ và được giáo xứ Phước Bình và bà con xung quanh giúp đỡ sửa chữa lại thành ngôi nhà sạch sẽ.



Hiện nay địa chỉ chính thức của mái ấm ở xã Phước Tỉnh, Huyện Long Điền, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. 



Trung tâm hiện có 32 em trong độ tuổi đi học từ cấp 1 đến cấp 3 và một số em ở độ tuổi mẫu giáo. Toàn trung tâm chỉ có 4 Sơ lo cho các em ở đây. Vào mùa có cá và tôm Sơ nhận làm cá và bóc vỏ tôm thuê thu nhập được khoảng 60.000 đến 100.000/ngày.



Bữa ăn chính của các em chỉ có rau và dưa có được nhờ Sơ đi xin được của bà con ngoài chợ. Thỉnh thoảng bên giáo xứ Phước Bình cũng hỗ trợ cho các em được 1-2 kg thịt /tuần. Khó khăn là thế, nhưng các Sơ và các em đều nở nụ cười với niềm hi vọng vào ngày mai tươi sáng. 



Qua những chuyến đi, chúng tôi được học hỏi nhiều hơn. Sẻ chia những yêu thương và ấm áp thêm tình người, cần thêm những chuyến đi như vậy với hi vọng sẽ góp được phần nhỏ công sức để mang lại những niềm vui, nụ cười cho các bé nơi này..