Mái ấm Thiên Thần - Nơi chắp cánh ước mơ cho những "thiên thần"

"Tôi sẽ hát về những thiên thần

Không ở trên trời, cũng không có cánh

Những thiên thần cận kề bên tôi lắm

Chia môi cười, chia cả nỗi ưu tư..."

(Tôi sẽ hát về những thiên thần - Tiểu Thảo)

Mái ấm Thiên Thần tại 203 đường số 1, Khu phố Ông Nhiêu, Phường Long Trường, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh

Sáng chủ nhật vừa qua, chuyến xe của Couple Foundation đã dừng chân tại Mái Ấm Thiên Thần. Nằm sâu trong con đường đá nhỏ tại quận 9, Mái ấm Thiên Thần là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc và cưu mang hơn 100 em nhỏ có hoàn cảnh bất hạnh, vài em còn là trẻ sơ sinh mới được vài ngày. 

Được biết, Mái ấm Thiên Thần được thành lập bởi ông Bùi Công Hiệp – một Cựu chiến binh giàu tình thương. Ông Hiệp đặt tên cơ sở là "Thiên Thần" bởi ông tin vào những thiên thần hộ mệnh, luôn tới dẫn dắt con người trong những lúc gian nan nhất. Dù không được gần cha mẹ, nhưng nơi đây sẽ mãi là mái ấm bảo hộ cho các em thành người.

Các em ngoan ngoãn xếp hàng nhận kẹo bánh

Nhìn các em nhỏ còn nằm trong nôi, miệng nở nụ cười chúm chím hồn nhiên, xung quanh là các anh chị lớn hơn đang tập đi, tập đứng, các thành viên của Couple Foundation không khỏi bùi ngùi xúc động. Lên lầu 2, các em đã biết chạy nhảy, nô đùa. Khi thấy cô chú tới, các em vội chạy lại đòi bế bồng. Cảm nhận từng cái ôm thật chặt, từng cử chỉ nũng nịu mới hiểu rằng các em tha thiết được yêu thương thế nào.

Các em nhỏ còn nằm nôi với nụ cười hồn nhiên

Em ngủ quên trong vòng tay của cô

Mong sao các bạn nhỏ kém may mắn sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa từ xã hội. Và càng mong hơn rằng các em sinh ra đều sẽ có gia đình hạnh phúc, nhận được tình yêu thương đủ đầy từ cha mẹ. Cuối cùng, Couple Foundation hy vọng rằng, các em nhỏ tại mái ấm Thiên Thần sẽ mãi giữ được nụ cười hồn nhiên trên môi và vững vàng trên con đường phía trước.

Em "khoe chiến tích" hôm nay của mình